จริงๆ การทำวิดีโอโมชั่นวันเกิดประจำปีนี้ มันมาจากว่า.. ไม่มีใครส่งวิดีโอของ IDOLCHAMP เลยจนทางแอปพลิเคชั่นต้องประกาศตามหา /ฮา 🤣

โดยปกติแล้ววินดึพาร์ค (a.k.a เราเอง) มีทีมงานจริงๆ จังๆ เพียงคนเดียว (ยกเว้นมีโปรเจ็คต่างๆ ถึงจะมีคนช่วยเพิ่มเติม) ดังนั้นเราจึงไม่ได้มีโปรเจ็คที่เป็นออฟไลน์มากนัก รวมทั้งการส่งภาพและวิดีโอต่างๆ เพราะคาดว่าวินดึเกาหลีที่เป็นเจ้าถิ่นน่าจะมีเจ้าประจำในการทำส่งอยู่แล้ว.. แต่ปีนี้กลายเป็นว่าไม่มีใครส่งเลย ไม่แน่ใจว่าเพราะว่าไม่เห็นรายละเอียดหรือเปล่า.. ทำให้เราคุยกับพี่ที่ทำงานวินดึพาร์คเฟสด้วยกันว่าเอาไงดี? เพราะเวลาค่อนข้างกระชั้นชิดพอสมควร.. คุยไปคุยมา สรุปได้ว่า โอเค One Night Miracle ส่งก็ได้! 🫠

แต่น่าเสียดายที่ป้ายของ IDOLCHAMP นั้นไม่ชนะการโหวตไป เลยไม่ได้เห็นฉบับ Media Wall เลย.. ซึ่งหากเป็นตามที่วางไว้จะแสดงผลตามวิดีโอด้านล่างนี้เลย

ตัวอย่างการแสดงผลของจอที่ KTX Station

ส่วนป้ายที่ New York Times Square กับป้ายรถไฟฟ้าเกาหลีนั้นมาได้อย่างไรน่ะหรอ.. เราจะมาเล่าให้ฟังกัน

ป้ายทั้งหมดที่เราทำโมชั่นกันนั้น เป็นการนำเทมเพลทที่มีอยู่แล้วมาปรับดีไซน์หรือ Motion ใหม่ให้น่าสนใจขึ้น โดยเรายึดเมนไอเดียหลักว่า “ขายให้คนรู้จักคิมแจฮวานให้มากที่สุดและดูโมเดิร์นที่สุด” ถึงแม้จะบอกก็ตามว่าเป็น Birthday Ad ก็ตาม แต่เรามองว่า หากเราเป็นคนทั่วไป เราก็คงไม่ได้สนใจหรอกว่านี่โฆษณาวันเกิดศิลปินคนไหน ดังนั้นเราเลยปรึกษากับทีมวินดึพาร์คเฟสว่า งั้นเอายึดเอาเสน่ห์ของคิมแจฮวานออกมาแล้วกัน โดยเน้นความ “ALL ROUNDER” ของคิมแจฮวาน ที่ทำทุกอย่างได้ทั้งร้อง, เต้น, แต่งเพลง, เล่นกีต้าร์ พร้อมความเท่และเสน่ห์ที่จะสะกดใจทุกคน.. เลยออกมาเป็นโฆษณาทั้ง 2 ตัวตามที่ทุกคนได้เห็นกัน

ต้องบอกเลยว่า เราค่อนข้างตั้งใจกับจอที่ New York Times Square ของ Whosfan มากกว่าจริงๆ ด้วยความใหญ่ที่เราเห็นของศิลปินอื่นๆ และไปเช็คจาก Street View ว่ามันใหญ่จริงมาก ดังนั้นตัวนี้เราเลยใส่ความเป็นสากลไปเยอะ คือเน้นชื่อภาษาอังกฤษของคิมแจฮวานให้เยอะและบ่อยที่สุด เพราะต้องการให้คนนิวยอร์คที่เดินผ่านไปผ่านมา เห็นวินาทีไหนก็ต้องเห็นชื่อแจฮวานสักรอบแน่นอน! (ฮา) และใส่คำที่บ่งบอกความเป็นคิมแจฮวานลงไป ทั้ง All Rounder, Soloist, Songwriter, Composer, Idol, Sensational และอีกพอสมควร.. และพยายามเลือกภาพและวิดีโอของคิมแจฮวานจาก MV / Cover ที่ดึงดูดความสนใจและสีสดๆ (มันเหมาะกับจอที่สีสดๆ กลางแจ้งมาก) ใส่เข้าไป

และแน่นอนว่า ด้วยความจอใหญ่มาก ขนาดภาพคือไปไกลกว่า 4K เพราะ Render ส่งด้วยความชัดขนาด 5K แบบ 60fps.. (เครื่องจอฟ้าไป 2 รอบ) และมีการปรับแก้จากคอมเม็นท์ของทีมวินดึพาร์คเฟสอีก 2-3 รอบ ก็เป็นผลงานที่ปล่อยออกส่งทันตามกำหนดไว้เลย

และเป็นที่น่ายินดีมากว่าเราได้รับคัดเลือกจากทาง Whosfan นำไปขึ้นจอใหญ่ยักษ์กลางเมืองนิวยอร์คให้ได้เห็นแบบชัดๆ พร้อมได้ลงข่าวด้วยยยย!

[News] ของขวัญจาก ‘วินดึ’ ให้กับ ‘คิมแจฮวาน’.. บิลบอร์ดยักษ์ใจกลาง Times Square ในมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา — KJH’s WIN:D PARK (วินดึพาร์ค) (kjh-windpark.com)

ซึ่งจริงๆ ต้องขอบคุณวินดึทุกคนที่ร่วมโหวตให้คิมแจฮวานได้ขึ้นจอกลาง Times Square มากๆ และทำให้เราได้มีโอกาสส่งผลงานนี้ให้คนได้เห็นและรู้จักคิมแจฮวานมากยิ่งขึ้น และดีใจที่วินดึไทยและหลายคนชื่นชอบวิดีโอชิ้นนี้เป็นอย่างมาก.. ที่สำคัญ คิมแจฮวาน ก็เห็นงานของเราด้วย 🥺

โดยวิดีโอโฆษณานี้ขึ้นโชว์ที่ Father Duffy Square, New York Times Square เมื่อวันที่ 23-29 พฤษภาคม 2565

วิดีโอผลงานเต็มแบบ 16:9
วิดีโอที่ได้ขึ้นจอที่ NYC Times Square

ส่วนวิดีโออีกตัวนั้น มาจากแคมเปญของ ‘FEATURED BY BINANCE’ โดย kstargift มาจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วได้มี NFT ของคิมแจฮวาน และให้วินดึรีทวิต และยอดรีทวิตสูงจนชนะและได้ขึ้นป้ายในช่วงวันเกิดพอดี สำหรับวิดีโอตัวนี้จะมีแนวคิดเหมือนกันกับของ NYC Times Square เหมือนกัน แต่ต้องบอกจริงๆ ว่าเราใช้พลังหมดไปกับงานข้างบนพอสมควร (ทั้ง 2 แคมเปญที่ส่งนั้นก็ทำวิดีโอไปแล้ว 4 ตัว)

ดังนั้นของป้ายนี้จึงพยายามหาสิ่งที่แตกต่างแต่ยังดูโมเดิร์น เลยเลือกทำที่มีความเป็น Glitch นิดๆ และปรับ Motion กับการเปลี่ยนฉากที่เร็วขึ้นเพราจอเล็กกว่าและอาจดึงดูดความสนใจได้ไม่เท่าจอใหญ่ด้านบน และเลือกใช้คำหลักว่า “All Rounder” เหมือนกันตามธีมหลักที่เราทำให้ปีนี้

โดยโฆษณาตัวนี้แสดงที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานี Seoul National Univ. เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2565

วิดีโอผลงานเต็มแบบ 16:9

เรียกได้ว่าเป็นอีก 3 ผลงานที่ได้ทำและภูมิใจมากๆ ที่ได้ขึ้นจอที่คิดว่าไม่น่าจะได้มีโอกาสขึ้นทั้งสองจอเลย ขอบคุณทุกฟีดแบคที่มีให้กับงานของเราด้วยนะครับ 😀